พาชิมของกิน มาเก๊า ย่านไทปา ที่สายกินต้องไปตามล่า

พาชิมของกิน มาเก๊า นักชิมทั้งหลายมานี่เลย… วันนี้ จะพาคุณไปตามล่าหาอาหารอร่อยและอาหารมาเก๊าในย่านไทปา (ไทปา) บนเกาะมาเก๊า มีสนามบินนานาชาติ คาสิโน และสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม คุณสามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศยุโรปและวินเทจ พูดถึงอาหาร ASAP กันเพราะยังเป็นแหล่งรวมอาหารอร่อยและอาหารข้างทางที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อเดินทางไปมาเก๊า พี่มัชรูมก็เริ่มหิวขึ้นมาทันที โปรดรอ. ติดตามพี่มัชรูมเพื่อลิ้มลองอาหาร 11 ชนิดจากภูมิภาคไทปาที่นักชิมไม่ควรพลาด

 

พาชิมของกิน มาเก๊า โจ๊กปู ร้าน Seng Cheong

พาชิมของกิน มาเก๊า ก่อนอื่นเราจะแนะนำอาหารมาเก๊า เมนู Paella ไทยอันประณีต และเมนูยอดนิยมที่คุณต้องลองเมื่อมามาเก๊า ” โจ๊กปู Sen Chong ” ความอร่อยของเมนูนี้อยู่ที่การเคี่ยวโจ๊กจนนุ่มเนียน ใส่มันปูลงไปด้วยจนโจ๊กเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอ่อน เสิร์ฟในชามใบใหญ่ อร่อยจริงๆเมื่อรับประทานปูทั้งตัว ถ้าอยากรู้ว่าอร่อยขนาดไหน ขอไปชิมหน่อยนะครับ.

 

ขนมปังหมูทอด ร้าน Tai Lei Loi Kei

ต่อไปขอแนะนำซาลาเปาไส้หมูทอดหรือซาลาเปาไส้หมูของร้าน Tairei Loi Kei ดูจากรูปลักษณ์ภายนอกอาจจะคิดว่าเป็นเพียงขนมปังธรรมดาแต่อร่อยมาก สูตรโปรตุเกสนี้กรอบนอกนุ่มใน นอกจากหมูทอดชิ้นใหญ่แล้วสูตรพิเศษยังเป็นอาหารมาเก๊าอีกจานที่ใครได้ชิมต้องติดใจ ร้านอาหารเก่าแก่แห่งนี้ก่อตั้งในปี 1968 และรับประกันรสชาติ ดังนั้นอย่าลืมลองชิมดู

 

อาหารแมคกานีส-โปรตุเกส ร้าน La Famiglia

อาหารมาเก๊าอร่อยหลากหลายเมนูให้เลือก อย่างไรก็ตาม มีอาหารบางอย่างที่สามารถลิ้มรสได้เฉพาะในมาเก๊าเท่านั้น อาหารเม็กซิกัน-โปรตุเกส ร้านอาหารที่กำลังโด่งดังในรูปแบบนี้คือ La Familia ซึ่งเสิร์ฟอาหารฟิวชั่นหลากหลาย เช่น ซาปาเตร่า ที่ผสมเนื้อปูและไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟ ปรุงรสด้วยเครื่องเทศหอม เสิร์ฟพร้อมขนมปังกรุบกรอบ ซิมผัดกับซอสเนยกระเทียม หรือกุ้งทอดเนยกระเทียม สิ่งสำคัญคือกุ้ง เครื่องเทศ และไวน์ขาวที่ใช้ในการผัด และที่พลาดไม่ได้คือแอฟริกันไก่จานไก่ย่างพร้อมซอสสูตรพิเศษ รสชาติเข้มข้น อร่อย เหมาะกับรสนิยมคนไทย

 

อาหารโปรตุเกส ร้าน Antonio

มีร้านอาหารโปรตุเกสมากมายในมาเก๊า หนึ่งในร้านอาหารแนะนำคือร้านอันโตนิโอ ร้านอาหารอร่อยที่ได้รับการขึ้นทะเบียนในมิชลินไกด์ ห้องอาหารเปิดให้บริการในปี 2551 โดยเชฟ Antonio Coelho ให้บริการอาหารโปรตุเกสหลากหลายรายการ รวมถึงอาหารเรียกน้ำย่อยปลาคอดบดผสมกับมันฝรั่งและเค้กปลาคอดทอด เมนูไส้กรอกโปรตุเกสหรือไส้กรอกโปรตุเกสที่แม้แต่เด็กๆ ก็ทานได้ ทอดจนกรอบนอกนุ่มใน เพลิดเพลินกับหอยลายย่างกับกระเทียมและซอสไวน์ขาวที่โต๊ะของคุณ เมนูที่คุณควรสั่งอย่างแน่นอนคือ “ข้าวทะเลโปรตุเกส ” ซึ่งเป็นข้าวผัดที่เต็มไปด้วยอาหารทะเลหลากหลายชนิด เข้มข้น อร่อยแน่นอน

 

ทาร์ตไข่ต้นตำรับ ร้าน Lord Stow’s Bakery

ไปมาเก๊าต้องมาลองทาร์ตไข่! ฉันคิดว่านั่นเป็นหนึ่งในเป้าหมายของหลายๆ คน ว่ากันว่าเมื่อคุณไปมาเก๊าคุณต้องลองทาร์ตไข่แสนอร่อย ร้านอาหารแห่งนี้ก่อตั้งในปี 1989 และ ร้าน Lord Stow’s Bakery ดั้งเดิมซึ่งทำทาร์ตไข่ครั้งแรกก็ได้รับความนิยมในมาเก๊าและแพร่กระจายไปยังหลายประเทศ ความอร่อยของทาร์ตไข่ของร้านนี้อยู่ที่การที่ทาร์ตทำมาจากแป้งพัฟหรือแป้งแผ่นบางๆ มีความกรอบและมีกลิ่นหอมไส้คัสตาร์ดที่ละลายและความหวานในปริมาณที่พอเหมาะ มันดีกว่าทาร์ตไข่ใดๆ ที่คุณเคยลิ้มลองอย่างแน่นอน

 

ขนมเซอราดูร่า (Serradura)

ของหวานที่มีชื่อเสียงอีกชนิดหนึ่งในมาเก๊าคือเซราดูราหรือพุดดิ้งขี้เลื่อยซึ่งเสิร์ฟในร้านอาหารโปรตุเกส ของหวานประกอบด้วยครีมและบิสกิตบดสลับกัน เสิร์ฟแช่เย็น หรือเรียกง่ายๆว่าบิสกิตขี้เลื่อยเนื่องจากมีลักษณะเป็นบิสกิตบด ดูเหมือนของหวานทั่วไป แต่บอกเลยว่าอร่อยมาก! คงจะดีไม่น้อยถ้ามีกาแฟหรือช็อกโกแลตเย็น แต่ร้าน La Familia ที่ผมแนะนำข้างต้นก็มีเมนูนี้ด้วย

พุดดิ้งในเปลือกไข่ ร้าน Tian Mo Fang

มาดูของหวานที่แตกต่างกันเล็กน้อยกันดีกว่า หลังจากเห็นแล้วคุณอาจสงสัยว่า: เอ๊ะ นี่คืออะไร นี่คือพุดดิ้งเปลือกไข่ของ Tian Mofang และเป็นพุดดิ้งชื่อดังที่ทำจากเปลือกไข่ทั้งฟองอยู่ข้างใน พุดดิ้งมีรสชาติเข้มข้นและมีกลิ่นหอม มีรสชาติเข้มข้นคล้ายชีสเค้ก ดังนั้นหากคุณชอบขนมหวานประเภทนี้จะต้องชอบอย่างแน่นอน นอกจากรสชาติดั้งเดิมแล้ว ยังมีรสชาติอื่นๆ อีกมากมายให้เลือกอีกด้วย มีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมาย อย่าลืมลองดูนะครับ

 

ไอศกรีมทุเรียน ร้าน Mok Yi Kei

ร้าน Mok Yi Kei มาค้นพบอาหารมาเก๊าแสนอร่อย หากคุณชอบทุเรียนเป็นพิเศษ คุณควรลองไอศกรีมทุเรียนของ Muyixi อย่างแน่นอน จะเห็นได้ว่าร้านนี้เป็นมากกว่านั้น เนื่องจากในปี 2562 ได้รับรางวัลมิชลินสาขาอาหารริมทาง ไอศกรีมรสทุเรียนของร้านนี้ทำจากทุเรียนพันธุ์ที่ดีที่สุด เพลิดเพลินไปกับกลิ่นหอม ความหวาน และรสชาติของไอศกรีมทุเรียนและเซราดูร่าได้จุใจ คุณยังสามารถลองชิมขนมหวานทั่วไปของมาเก๊าได้อีกด้วย

 

ขนมปังสับปะรดและชานม ร้าน Cafe Veng Kei

ของหวานอีกอย่างคือ Cafe Ven Kay ขนมปังสับปะรด แป้งนุ่มกรอบ สอดไส้สับปะรดแสนหวาน มาเดินเล่นกันดีกว่า นอกจากนี้เรายังมีชานมในขวดที่คุณสามารถพกติดกระเป๋าได้ เพื่อให้คุณสามารถพักผ่อนพร้อมเพลิดเพลินกับของว่างแสนอร่อย นี่คือชานมสูตรดั้งเดิมที่ผลิตตั้งแต่ปี 1985 มีกลิ่นหอมเข้มข้นและไม่หวานจนเกินไป อร่อยมากและเข้ากันดี

 

คุกกี้อัลมอนด์ ร้าน Fong Kei

พาชิมของกิน มาเก๊า เป็นที่ตั้งของร้านอาหารที่ได้รับดาวมิชลินหลายแห่ง รวมถึง Fung Kei แค่เดินผ่านร้านก็รับประกันความอร่อย เนื่องจากเมื่อออกจากร้านมักจะมีคิวยาวเสมอ ร้านอาหารแห่งนี้มีอาหารอร่อย Almond Cookie คุกกี้ผสมอัลมอนด์หนา นี่คือจานที่แท้จริงและอร่อย ขายดีมายาวนาน ร้านนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อของที่ระลึก หน้าร้านอาจดูเหมือนคิวยาวแต่ระยะเวลารอไม่นานนัก ทางร้านอบคุกกี้สดใหม่ทุกวัน ส่งกลิ่นหอมไปทั่วบริเวณ

บทความแนะนำ